Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm 2019?

Được xuất bản vào ngày: 21 tháng 12 năm 2019

Mới đây, Google đã chính thức công bố Danh sách tìm kiếm xuất sắc Việt Nam 2019. Đồng thời đính kèm các danh mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của Google Search trong năm 2019. Theo Google, nội dung trong danh sách tìm kiếm thể hiện bức tranh toàn cảnh về các chủ đề, sự kiện và con người. và các lĩnh vực liên quan như du lịch, văn hóa, địa điểm và các vấn đề được người dân Việt Nam quan tâm nhất trong năm 2019.

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam năm 2019

10 từ khóa trong danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam năm 2019 bao gồm đầy đủ các yếu tố. Từ chính trị đến giải trí, thể thao, công nghệ. Năm nay cũng là lần đầu tiên từ khóa “thời tiết” dẫn đầu danh sách. Nó phản ánh sự quan tâm của người dân Việt Nam về những biến đổi của thời tiết, môi trường trong năm qua. Vì vậy, “Cơn bão số 6” chính là cụm từ dẫn đầu trong top 10 bảng xếp hạng tin tức có xu hướng tìm kiếm đáng chú ý nhất năm 2019.

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm 2019?

Tiếp đến là một từ thể hiện tình yêu mãnh liệt của người dân Việt Nam – bóng đá. Cụ thể, giải đấu xuyên lục địa hấp dẫn đến từ “Asian Cup 2019” hồi đầu năm nay. Khi đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết thì thua đội Nhật Bản 0-1. Bóng đá là môn thể thao của vua và không có gì ngạc nhiên khi nó liên tục đứng đầu danh sách xu hướng tìm kiếm hàng tuần của người Việt. Đặc biệt là khi đội tuyển quốc gia thi đấu và ăn mừng chiến thắng tại SEAGAMES 30 tại Philippines.

Xem thêm  Giải pháp chống trộm đơn giản, hiệu quả dịp Tết 2018

Nổi bật trong danh sách tìm kiếm phổ biến của người Việt năm 2019 là danh sách 10 câu hỏi thường gặp nhất. Google không chỉ là “công cụ tìm kiếm” theo từ khóa mà còn là tìm kiếm ngữ nghĩa. Tìm kiếm tiếng Việt theo câu hỏi chứ không phải từ khóa để có được câu trả lời đầy đủ và chính xác.

Người Việt có xu hướng thêm từ “cái gì” vào cụm từ tìm kiếm của mình, tạo ra những câu hỏi như “Kumathong là gì?” Hay một từ “hot” là “ca khà” cũng xuất hiện cùng với “ca kha là gì?” Trận đấu Copa del Rey 2019 giữa Việt Nam và Curacao cũng đẩy câu hỏi “Curacao ở đâu” vào top 10. Một số câu hỏi thú vị cho thấy người Việt Nam rất quan tâm đến thời sự và cũng có sự hiểu biết sâu sắc hơn về câu hỏi “Văn hóa giao thông là gì?”…

Những môn tập luyện phổ biến nhất ở Việt Nam năm 2019

Ngoài ra, tìm kiếm khoảng cách ngắn cũng là xu hướng nổi bật trong năm 2019. Người Việt thường hỏi Google như: “Cơm tấm gần đây”, “nhà hàng gần đó”, địa điểm lân cận… từ “máy ATM lân cận đến rạp chiếu phim lân cận, hiệu thuốc lân cận”. Xu hướng này tạo cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp và chủ sở hữu duy nhất tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách tăng cường sự hiện diện của họ trên Google Maps.

Nguồn: Brandsvietnam.com

Xem thêm  Cài đặt khóa vân tay – Hướng dẫn chi tiết tự thực hiện đơn giản!

Nội dung được phát triển bởi đội ngũ truongchuvananhue.edu.vn với mục đích chia sẻ và tăng trải nghiệm khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc: 1900 0000 hoặc email: hotro@truongchuvananhue.edu.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *